Công ty Maillisa xác lập kỷ lục Diều khí động học lớn nhất Việt Nam chủ đề Chắp cánh ước mơ

Sáng ngày 22/10/2023, trong khuôn khổ Lễ hội Diều hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ Xanh” được tổ chức tại Khu du lịch Bàu Trắng U & Me (Huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), công ty TNHH MTV TMDV MAILISA đã đem đến màn trình diễn con diều có kích thước lớn thuộc sở hữu của đơn vị mang thông điệp Chắp cánh ước mơ – Tôi yêu Việt Nam nhằm xác lập Kỷ lục.

 

 

Từ lâu trong văn hóa đời sống của người dân Việt Nam, thả diều là một trong số những hoạt động vui chơi được hầu hết mọi người ở mọi lứa tuổi ưa chuộng, đặc biệt là các em nhỏ. Diều như một phần của tuổi thơ gắn liền với những cánh đồng, bãi biển vào mỗi buổi chiều. Trò chơi này không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí mà còn truyền tải những giá trị văn hóa của vùng miền thông qua kỹ thuật làm diều, tạo hình và hoa văn được vẽ trên từng cánh diều. Và từ một trò chơi dân gian quen thuộc, thả diều ngày nay đã trở thành một thú chơi nghệ thuật được tổ chức thành các lễ hội thường niên như  quy tụ nhiều nghệ nhân chơi diều từ mọi miền Tổ quốc và từ nhiều nước trên thế giới tham gia.

Trong Lễ hội Diều diễn ra tại Bình Thuận năm nay, công ty TNHH MTV – TMDV Mailisa không chỉ nằm trong Ban tổ chức cùng với Khu du lịch Bàu Trắng U&Me, Báo Pháp luật Việt Nam – Văn phòng Đông Nam Bộ, Công ty TNHH  MTV – TMDV Khang Hy mà còn đem đến lễ hội một con diều có kích thước lớn mang tên “Mailisa – Tôi yêu Việt Nam” nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu ấn tại sự kiện.

 

Đại diện Ban thẩm định Tổ chức Kỷ lục Việt Nam kiểm tra thông số diều Mailisa. (Ảnh: VietKings)

 

Tại sự kiện, Đoàn thẩm định của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tiến hành kiểm tra kích thước thực tế của con diều MAILISA trước khi bay. Diều “MAILISA – Tôi yêu Việt Nam” được ghép bởi hai phần hình chữ nhật với chiều dài phần đầu là 24,3 m, rộng 18,27 m, phần đuôi dài 22,5 m và rộng 14,16 m. Tổng chiều dài con diều sau khi ghép hai phần lại là 38,46 m và diện tích tương đương 763m² (làm tròn từ 762,651), thuộc loại diều khí động học, được làm bằng vải Nylong Ripstop và được vận hành bởi đội ngũ gồm 15 người.

 

Anh Trần Duy Phúc (Phúc Râu) – Tổng giám đốc Công ty TNHH  MTV – TMDV Khang Hy là người điều khiển đội ngũ thả diều “MAILISA – Tôi yêu Việt Nam” tại lễ hội.

(Ảnh: VietKings)

 

Cùng với thông điệp “Chắp cánh ước mơ”, diều MAILISA mang ý nghĩa để các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm động lực để thực hoài bão của mình. (Ảnh: VietKings)

Chính giữa thân diều là hình ảnh Bản đồ Việt Nam hình chữ S được bao quanh bởi hình tượng hai con chim hạc đang sải cánh vươn lên, tượng trưng cho sự trường tồn và phát triển của dân tộc Việt Nam. 7 sắc cầu vòng ở phần đuôi diều còn thể hiện 7 ý nghĩa: Đỏ là quả chín, cam là ngọn lửa bất diệt, vàng là ánh dương chiếu rọi, lục là cây cỏ bừng mạch sống, lam là dòng nước trong xanh, chàm là niềm mơ ước trong tim và tím là nụ hoa sắp nở. (Ảnh: VietKings)

Theo ghi nhận của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) tại sự kiện, sau hai lần thả vào buổi sáng và buổi chiều, con diều đã kiêu hãnh bay cao trên bầu trời Tỉnh Bình Thuận, chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung: “Mailisa – Tôi yêu Việt Nam” – Diều khí động học mang thông điệp Chắp cánh ước mơ có kích thước lớn nhất.”

Tối ngày 22/10/2023, trong khuôn khổ Gala Dinner của Lễ hội diều đã diễn ra Lễ trao Bằng Kỷ lục Việt Nam đến đơn vị Công ty TNHH MTV – TMDV Mailisa.

Luật Gia Nguyễn Mạnh Quý – Phó Viện trưởng Viện Sở Hữu Trí tuệ Việt Nam, Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Lãnh đạo đơn vị công ty TNHH MTV – TMDV MAILISA (Ảnh: VietKings)

Bên cạnh hoạt động thả diều nghệ thuật, sự kiện cũng trưng bày và diễu hành siêu xe, biểu diễn drift xe nghệ thuật quy tụ nhiều loại siêu xe đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. (Ảnh: VietKings)

 

Sự kiện Lễ hội diều với màn trình diễn bay diều có kích thước Kỷ lục mang thông điệp ý nghĩa không chỉ tạo sân chơi, cơ hội giao lưu cho người yêu thích thả diều mà còn góp phần đưa loại hình này đến gần hơn với người dân và du khách, đặc biệt là trẻ em – những mầm non tương lai của Đất nước. Ý nghĩa “chắp cánh ước mơ” cũng là mong muốn đơn vị MAILISA gửi gắm thông qua hoạt động trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bắc Bình, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, khích lệ tinh thần nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập cho các em.

Bà Phan Thị Mai (Tổng Giám Đốc Công ty TNHH MTV – TMDV Mailisa) trao tặng 500 phần quà “chắp cánh ước mơ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Lễ hội Diều 2023 tại Bình Thuận với điểm nhấn màn trình diễn bay diều Kỷ lục đã thành công quảng bá đến du khách tham quan một số loại hình thả diều và những nét đẹp tiêu biểu của vùng đất, con người Bình Thuận, đặc biệt là Danh lam thắng cảnh Bàu Trắng, đưa Bàu Trắng trở thành một điểm đến lý tưởng trong thời gian tới.

Hoàng Thủy Uyên

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *