Genki Sushi – chuỗi nhà hàng sushi lớn từ Nhật Bản đặt chân đến Việt Nam, mang theo hương vị sushi từ “quê nhà” cùng mô hình phục vụ bằng tàu Kousoku độc đáo.
Có bề dày phát triển lâu đời từ năm 1968, đến nay thương hiệu sushi Nhật Bản Genki chuẩn bị khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Tầng 5 TTTM Saigon Centre (65 Lê Lợi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 27/06/2025 sắp tới.
Hơn 50 năm hoạt động tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Australia, Thái Lan… Genki Sushi nổi tiếng với sự kết hợp giữa tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng phong cách phục vụ hiện đại và năng động.
Việt Nam là điểm đến mới nhất trên hành trình mở rộng toàn cầu của thương hiệu Genki Sushi, tiếp nối các thị trường như Mỹ và Thái Lan. Tính đến hiện tại, hệ thống Genki Sushi đã có khoảng 400 nhà hàng trên toàn thế giới.
Nhà hàng đầu tiên của Genki Sushi tọa lạc tại Tầng 5 TTTM Saigon Centre
“Chuyến tàu” sushi Nhật Bản đầu tiên đến Việt Nam
Lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, Genki Sushi không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực chuẩn Nhật, mà còn giới thiệu một hình thức phục vụ mới mẻ đậm chất “tương lai”: Tàu Kousoku – hệ thống tự động đưa món ăn đến tận bàn chỉ trong tích tắc.
Khách hàng chỉ cần quét mã QR tại bàn, chọn món và đợi hệ thống Kousoku đưa món ăn đến tận nơi trong thời gian ngắn. Không chỉ tiện lợi, công nghệ này còn là điểm nhấn độc đáo giúp thực khách có trải nghiệm thú vị, nhanh chóng và hiện đại hơn khi thưởng thức sushi.
Món ăn được phục vụ tới tận bàn bằng hệ thống “tàu cao tốc” Kousoku Train
Thực đơn hơn 140 món – Ra mắt sushi lấy cảm hứng từ bánh tráng cuốn
Đến với Genki Sushi, thực khách có thể thưởng thức hơn 140 món ăn Nhật Bản, từ những lựa chọn kinh điển như sushi, sashimi, gunkan, maki,… đến các món nóng như udon, donburi, tempura… Đặc biệt, không thể không kể đến loạt món ăn biến tấu sáng tạo với cá hồi – nguyên liệu “quốc dân” trong lòng các tín đồ sushi – được trình bày dưới nhiều hình thức hấp dẫn, đáp ứng khẩu vị đa dạng của các thực khách sành ăn.
Menu hơn 140 món với đủ sự lựa chọn từ kinh điển đến mới lạ
Đáng chú ý, trong lần “chào sân” này, nhà hàng sẽ ra mắt thực khách Việt món sushi cuốn từ bánh tráng Việt Nam – một sự giao thoa thú vị giữa hai nền ẩm thực Nhật – Việt.
Tất cả món ăn đều được chế biến từ nguyên liệu cao cấp và tươi ngon như cá hồi Nauy, cá ngừ đại dương, lươn Nhật, tôm đỏ Nhật… đảm bảo chuẩn mực cao từ Nhật Bản.
Trọn vẹn tinh thần “Genki” – chuẩn Nhật và đầy sự thú vị
Logo của Genki là gương mặt nhân vật đầu bếp trông có vẻ “nghiêm nghị” nhưng thực tế đó là biểu tượng của sự nghiêm túc và chuyên nghiệp khi chế biến sushi. Hai chấm tròn trên má đại diện cho tinh thần trẻ trung và năng lượng tích cực – đúng với ý nghĩa của cái tên “Genki”.
Để truyền tải tinh thần này, Genki Sushi đã nỗ lực giữ trọn hương vị tươi ngon chuẩn Nhật cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng tại tất cả các nhà hàng. Đặc biệt, đội ngũ đầu bếp của Genki Sushi được đào tạo tập trung tại Hong Kong, nhằm đảm bảo chất lượng đồng nhất ở các thị trường trên toàn thế giới.
Genki Sushi – Sushi chuẩn Nhật Bản với tinh thần trẻ trung và năng lượng tích cực
Nhà hàng Genki Sushi tại Saigon Centre có sức chứa gần 80 chỗ, gồm khu vực quầy Kousoku dành cho khách lẻ hoặc muốn ngồi cạnh nhau để trải nghiệm tàu sushi, và các bàn lớn phù hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình quây quần thưởng thức bữa ăn.
Với thiết kế không gian tinh tế, ấm cúng nhưng vẫn trẻ trung, năng động – nhà hàng Genki Sushi hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến yêu thích của những tín đồ yêu ẩm thực Nhật tại TP.HCM.
Khuyến mãi khai trương hấp dẫn
Nhân dịp khai trương, Genki Sushi áp dụng chương trình ưu đãi:
- Các món sushi cá hồi tươi ngon giá chỉ từ 27.000 VND/đĩa
- Tặng voucher sashimi miễn phí cho lần ghé sau
- Check in Fanpage tặng món tráng miệng
- Quà tặng túi thể thao năng động cùng nhiều ưu đãi khác
Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra tại buổi khai trương với thông tin bổ ích được chia sẻ như sau:
Genki Sushi đã có hơn 50 năm hoạt động tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Thái Lan… Lần đầu đến Việt Nam, Genki Sushi muốn mang tinh thần và trải nghiệm đặc biệt nào đến với các thực khách tại TP.HCM?
Chính vì đã có bề dày phát triển ở các thị trường khác trong nhiều thập kỷ, vậy nên lần đầu tiên đến Việt Nam, Genki Sushi vẫn mong muốn và nỗ lực giữ nguyên hương vị chuẩn Nhật cùng hình thức phục vụ độc đáo, nhanh chóng, đặt trải nghiệm của thực khách lên hàng đầu.
Bên cạnh đó, Genki Sushi Việt Nam mang vào menu món sushi cuốn từ bánh tráng Việt Nam – một sự giao thoa thú vị giữa hai nền ẩm thực Việt – Nhật, hứa hẹn mang đến điều thú vị cho khách hàng.
Đây là lần đầu tiên một thương hiệu sushi từ Nhật Bản mang công nghệ phục vụ bằng Kousoku Train (tàu Kousoku) về Việt Nam. Vậy theo anh, công nghệ này có thể mang đến những điểm thú vị gì cho trải nghiệm của thực khách Việt tại Genki Sushi?
Hệ thống tàu Kousoku đóng vai trò chuyên chở những món sushi thơm ngon đến với thực khách. Sau khi họ gọi món trên thiết bị di dộng của mình, tàu sẽ mang món ăn đến đúng vị trí bàn và phát ra một đoạn nhạc vui tai bằng tiếng Nhật. Khi khách hàng lấy hết các đĩa sushi khỏi bề mặt Kousoku, tàu mới trở lại vào khu vực bếp và tiếp tục nhiệm vụ của mình.
Có thể nói, tàu Kousoku cũng là những “nhân viên” vô cùng chăm chỉ của chúng tôi, đóng góp một phần to lớn trong việc nâng cao trải nghiệm dùng bữa của thực khách tại nhà hàng.
Câu 3: Với hơn 140 món ăn từ sushi kinh điển đến những biến tấu mới mẻ, đâu là “điểm nhấn” trong thực đơn mà Genki Sushi muốn giới thiệu đến thực khách Việt trong lần ra mắt này?
Cá hồi được rất nhiều tín đồ yêu thích sushi ưa chuộng và các món cá hồi cũng chính là điểm sáng trong Menu của Genki Sushi tại thị trường Việt Nam. Nhiều món ăn hấp dẫn, bắt mắt được biến tấu từ cá hồi, có thể kể đến như: Hanna Sushi (Sushi Cá Hồi hình hoa hồng), Cá Hồi Sốt Chua Cay, Cá Hồi Sốt Mentaiko, Cá Hồi Sốt Phô Mai Cay, Da Cá Hồi,…
Nếu đã đến Genki Sushi, thực khách nhất định không thể bỏ qua các món ăn được làm từ cá hồi. Ngoài ra, Genki Sushi cũng phục vụ các nguyên liệu cao cấp như: Tôm đỏ Nhật, Ốc xoắn (Tsubugai), nhum Nhật,…
Chắc hẳn sẽ có rất nhiều khách hàng ở đây tò mò về logo cũng như ý nghĩa tên thương hiệu Genki Sushi. Anh có thể chia sẻ một chút về điều này, và đặc biệt là tinh thần của thương hiệu được không?
Rất nhiều người thắc mắc vì sao logo lại là gương mặt trông có vẻ “nghiêm nghị”, tôi nhận được nhiều câu hỏi về biểu tượng này. Nhưng thực tế đó là gương mặt của đầu bếp, thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp khi chế biến sushi. Hai chấm tròn trên má đại diện cho tinh thần trẻ trung và năng lượng tích cực – đúng với ý nghĩa của cái tên “Genki”.
Genki Sushi hiện đã có mặt tại hơn 400 nhà hàng trên toàn thế giới. Thương hiệu đã làm gì để đảm bảo chất lượng món ăn và dịch vụ luôn đồng nhất tại từng chi nhánh, bao gồm cả nhà hàng mới tại Việt Nam?
Đảm bảo chất lượng đồng nhất ở các nhà hàng trên toàn thế giới là một bài toán khó. Vậy nên chúng tôi vô cùng chú trọng việc đào tạo đầu bếp của mình. Đội ngũ đầu bếp của Genki Sushi ở các thị trường được đào tạo tập trung tại Hong Kong và thực hành đứng bếp trước khi trở về làm việc tại thị trường mà mình phụ trách. Ngoài ra, chúng tôi còn hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn nhà hàng ( SOP) trước khi tuyển dụng nhân viên và đào tạo họ, và cuối cùng chúng tôi có đội ngũ chuyên môn cao ở Hong Kong, Singapore, và công ty mẹ Genki Nhật bản hỗ trợ trong giai đoạn đầu vận hành tại Việt Nam. Điều đó không chỉ giúp đảm bảo chất lượng món ăn, mà còn giúp xử lý kịp thời những khó khăn mà thị trường Việt Nam đang đối mặt.
Hoàng Mai Thủy Uyên
Bài viết liên quan: