Câu chuyện và âm nhạc truyền cảm hứng của MV Hỏa Ca – Call Me By Fire: Tinh thần đoàn kết để hun đúc những giá trị đẹp

MV Bài hát chủ đề Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 Hoả Ca – Call Me By Fire chính thức ra mắt hoành tráng và ấn tượng. MV thể hiện tinh thần chiến binh “lửa” qua 5 yếu tố vận hành sa mạc: lửa, bò sát, cực quang, ảo ảnh, cát.

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 chính thức phát hành MV Bài hát chủ đề Hỏa Ca – Call Me By Fire. Hoả Ca do Giám đốc âm nhạc SlimV thực hiện, ca khúc có giai điệu ấn tượng, lời bài hát được phân chia đồng đều cho 33 Anh Tài để cùng tạo ra tinh thần truyền cảm hứng. Hoả Ca – Call Me By Fire được tạo ra bởi những âm thanh của sự hiện đại qua tiếng nhạc điện tử, sự gai góc, bản lĩnh của người chiến binh thể hiện rõ qua màu nhạc rock cùng với những tâm tư, trăn trở của cánh đàn ông được khắc rõ nét hơn qua những âm thanh giao hưởng da diết. Đây là những chất liệu mà SlimV khai thác để tạo nên bản hoà ca hùng tráng này.

Chia sẻ về sự khó khăn khi thực hiện Hoả Ca – Call Me By Fire, giám đốc âm nhạc SlimV nói: “33 người là 33 màu giọng khác nhau, nên việc sắp xếp bản phối, cũng như chọn 1 tone chủ đạo bài hát hợp lý cũng là đề bài khó. Bên cạnh đó, việc chia câu làm sao vừa giới thiệu được từng anh trai vừa đảm bảo cấu trúc bài hát vẫn có sự đồng điệu cũng là một bài toán mà mình cùng các cộng sự phải giải”.

Giám đốc âm nhạc Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 nhấn mạnh Hỏa Ca là ca khúc chủ đề nên tính thống nhất và xuyên suốt rất quan trọng. Anh chia sẻ Hoả Ca truyền tải được tinh thần đoàn kết và sợi dây kết nối của 33 Anh Tài. “Hơn cả việc catchy hay độ phổ biến thì tôi cảm thấy ‘tính truyền cảm hứng’ là điểm thu hút của ca khúc này. Tôi tin rằng khán giả sẽ cảm nhận được tinh thần rực lửa mà 33 Anh Tài truyền tải thông qua ca khúc, đâu đó cũng có sự gửi gắm những kỉ niệm trong chặng đường hoạt động âm nhạc của mỗi Anh Tài” – SlimV nói.

MV Hoả Ca – Call Me By Fire được thực hiện bởi đạo diễn “triệu view” Đinh Hà Uyên Thư, tổng đạo diễn sân khấu Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024. Đinh Hà Uyên Thư cũng là người thực hiện MV Bài hát chủ đề Nơi Bình Minh Đầy Nắng của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023. Đối mặt với thử thách thực hiện MV quy tụ đông đảo nghệ sĩ, Đinh Hà Uyên Thư khiến khán giả “tâm phục khẩu phục” khi đặc tả được hình ảnh toàn bộ 33 Anh Tài chỉn chu và trọn vẹn. Toàn bộ MV, mỗi Anh Tài đều có riêng những điểm nhấn và khung hình đẹp để thể hiện bản thân.

Dàn anh tài khoe cơ bụng trong MV

Ca khúc Hoả Ca được lấy chất liệu từ hành trình, cột mốc tuổi 30+ của các Anh Tài trong chương trình – những người đã vượt qua nhiều thử thách và chông gai trong sự nghiệp, cuộc sống. Vì thế, thế giới được tạo dựng trong MV Hỏa Ca – Call Me By Fire là sự cấu thành của 5 yếu tố vận hành sa mạc: lửa, cát, bò sát, ảo ảnh và cực quang. Đây là những chất liệu để tái hiện hành trình vượt chông gai của 33 Anh Tài.

Mỗi yếu tố là cảm hứng để tạo thành một cảnh quay đặc biệt thể hiện những câu chuyện khác nhau đặc tả nên tinh thần đoàn kết của một thể thống nhất. Tinh thần “chiến binh lửa” không ngừng bỏ cuộc trước chông gai, luôn nỗ lực để khiến tạo nên giá trị cho thế giới bằng sức mạnh đoàn kết. Theo dõi câu chuyện MV, khán giả có thể cảm nhận được câu chuyện mà 33 Anh Tài cùng truyền tải. Từng cá nhân khắc họa rõ hình ảnh tôi luyện chính mình, va vào nhau và hợp thành một khối thống nhất đoàn kết.

Lửa là yếu tố cốt lõi, tạo nên sức nóng, hun đúc tinh thần của một người đàn ông. Cát là bề phủ che lấp dưới lòng đất, chính là thử thách, tượng trưng cho khó khăn và gai góc. Khi vượt qua lớp cát “chông gai”, bò sát sẽ là người dẫn lối, soi đường để những chiến binh đi tìm đích đến. Nơi có những ngọn lửa rực sáng. Tuy nhiên, sức nóng của lửa sẽ tạo nên ảo ảnh khiến con người ta ảo giác. Trong ảo giác, những chiến binh vùng cực quang phát ra năng lượng để tập hợp mọi người thành một thể thống nhất và cùng nhau đốt cháy ngọn lửa rực rỡ.

 Tạo hình độc đáo và khác lạ của nhiều Anh Tài cũng gây chú ý, thảo luận sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội. Khán giả bất ngờ vì sự can đảm của dành Anh Tài khi can đảm biến hóa để tạo ra điều khác biệt. Trang phục ấn tượng của các Anh Tài được chuẩn bị bởi Giám đốc thời trang Trần Đạt. Lần đầu đảm nhận nhiệm vụ đầy thử thách cho MV khủng, Trần Đạt nói: “Trang phục trong MV Hỏa Ca là một thử thách lớn cho team stylist vì quá trình hoàn thiện ý tưởng trang phục, thống nhất với các anh tài đến ngày ghi hình có thời gian rất ngắn, đồng thời ngay thời điểm đó cũng chuẩn bị cho công diễn 1 nên số lượng trang phục gần như tăng gấp 2-3 lần. Các trang phục gần như phải được thực hiện làm mới thiết kế hoàn toàn để phù hợp với concept chia theo các group là các thành tố tạo nên sa mạc như lửa, cát, bò sát, ảo ảnh và cực quang”. Để có được MV hoành tráng và ấn tượng, toàn bộ ekip chương trình cũng phải “vượt ngàn chông gai”.

Bên cạnh những thước phim đẹp mắt, MV Hỏa Ca còn gây sốt với hình ảnh dàn Anh Tài khoe 6 múi trong phân cảnh tập luyện võ thuật. Màn đồng diễn rực “lửa” này thể hiện tinh thần thượng võ, khổ luyện trong quá trình trưởng thành của những người đàn ông. MV bài hát chủ đề Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024, Hoả Ca – Call Me By Fire sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho 33 Anh Tài can đảm đón nhận những thử thách đầy chông gai khi quyết định tham gia chương trình mùa đầu tiên cũng như khán giả hâm mộ. Từ những hình ảnh chỉn chu và ấn tượng của Hoả Ca, khán giả tin tưởng Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 sẽ tạo nên những sân khấu trình diễn cảm xúc.

Evoto

Chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 được tài trợ và đồng hành Nhà tài trợ Vàng Trà BUPNON TEA 365, bởi đối tác chiến lược Saymee, đồng tài trợ Bạc – Công ty Cổ phần Gỗ An Cường và Thiết Bị Nhà Bếp Malloca, Thực phẩm sạch Ba Huân, đồng tài trợ Đồng – nhãn hàng chăm sóc sức khỏe răng miệng P/S, Thương hiệu Điện tử gia dụng Samsung Bespoke, Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Tiger Balm cùng các nhãn hàng: Ben&Tod, GOS, Hải Anh, Celluntane Việt Nam, Mr&Mrs Fragrance, Ducati Vietnam, Bosgaurus, 007 Flower, City Park… cùng các đối tác quan trọng như đối tác di chuyển: Be,  đơn vị sản xuất hình ảnh và dàn dựng sân khấu: Ganga Studio, đơn vị sản xuất âm nhạc; SpaceSpeakers Label, đơn vị phát hành nhạc: 1 Label và Universal Music Vietnam, đối tác truyền thông: Schannel Network, YouNet Advocacy Marketing, TikTok Việt Nam, Men’s Folio Vietnam, BIZMAN MEDIA, The Influencer Vietnam, RadioOn TV, YeaH1 News, Kompa.ai, Double U, TRUM Agency.

MV.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *