Vũ Mạnh Cường: bất ngờ khi dược sĩ Tiến gọi là thầy

Xuất hiện trong chuỗi podcast DSTPod, MC Vũ Mạnh Cường được Dược Sĩ Tiến xem là một vị khách mời đặc biệt của mình. Dược Sĩ Tiến cho biết, ngày trước mình thường rất tự tin với khả năng ăn nói của bản thân và nghĩ rằng chỉ cần nói chuyện có nội dung hay là có thể thu hút người nghe. Dược Sĩ Tiến khẳng định chính Vũ Mạnh Cường đã khơi gợi cho mình niềm yêu thích đối với “nghề nói” và xem như người thầy khiến chàng MC không khỏi bất ngờ. 

“Nếu như mình có cái sự chủ động hơn trong cách kiểm soát cách nói từ tốc độ nói, giọng nói, đến cách mình biểu cảm giọng nói thì nội dung mình truyền tải sẽ hiệu quả hơn và đôi khi sẽ khiến mọi người thích nghe những gì mình nói hơn nữa. Người khai sáng đó Tiến tạm gọi là người thầy đầu tiên với ‘nghề nói’ của mình. Và hôm nay Tiến thấy mình hết sức dũng cảm khi dám mời người thầy này ngồi ở vị trí khách mời chỉ để trả lời những gì Tiến hỏi thôi”, Dược Sĩ Tiến nói.

Về phần Vũ Mạnh Cường, anh cho biết bản thân chỉ muốn là một người đồng hành, cùng Dược Sĩ Tiến khai thác câu chuyện chứ không đơn giản chỉ ngồi để đàn em “khai thác” mình. Nam MC cho rằng nếu để Dược Sĩ Tiến chỉ ở vai trò để hỏi thôi thì rất uổng, anh khẳng định bản thân Dược Sĩ Tiến có một kho tàng mà có thể khai thác hoài không hết. Vũ Mạnh Cường nói thêm, bản thân anh cũng chưa từng nghĩ đến chuyện một ngày nào đó sẽ ngồi làm khách mời để Dược Sĩ Tiến phỏng vấn.

“Người trò chuyện với anh ngày hôm nay là một bạn đã hoàn toàn khác, không còn căng cứng như ngày đầu gặp và làm việc cùng nhau nữa. Anh cảm thấy xúc động và có chút tự hào vì những gì mình đã cùng đồng hành với nhau. Khi mời Tiến về cùng làm chương trình radio thì anh không nghĩ là Tiến có những bước phát triển nhanh đến như thế”, Vũ Mạnh Cường bộc bạch.

Nói về chủ đề “cái giá của sự nổi tiếng”, Vũ Mạnh Cường cho rằng cái giá đó có thể là tình thân, là những mối quan hệ bạn bè thân thiết hay thậm chí là cá tính thật của mình. Anh nói thêm: “Nếu bạn là người người nổi tiếng có thể là cá tính của bạn được thể hiện rõ ràng trong từng sản phẩm nghệ thuật nhưng ngoài đời thì cá tính đó đôi khi phải nhường cho việc làm vừa lòng nhiều người, vừa lòng công chúng, đồng nghiệp hay vừa lòng nhà sản xuất chẳng hạn”.

Hay thậm chí, việc mải mê theo đuổi sự nổi tiếng, theo đuổi sự thành công để khi nhìn lại người ta vẫn có thể không cảm thấy hạnh phúc vì sự thành công đó không phải điều mà họ yêu thích từ ban đầu. Và một ngày nào đó chính điều mình yêu thích đó buộc mình quay trở lại với bản ngã của đam mê thì những gì mình gây dựng bấy lâu dường như đổ sông đổ bể. Việc đánh đổi thời gian để lấy những thứ không phải mình yêu thích, dù đó là tài sản hay sự trải nghiệm nhưng không khiến mình hạnh phúc thì nó cũng không mấy cần thiết.

Vũ Mạnh Cường chia sẻ: “Lấy ví dụ bản thân anh khi mới ra trường làm giám đốc khu vực, làm quản lý bán hàng,… kiếm được nhiều tiền hơn cả một khoảng thời gian đầu tiên làm MC nữa nhưng anh cứ cảm thấy nó bị chông chênh, cảm thấy thiếu cái gì đó. Dù có đi chơi thâu đêm suốt sáng mình vẫn cảm thấy có một khoảng trống, nó đôi khi còn bóp nghẹt mình luôn. Mình về nhà mở tivi chỉ để có tiếng người thôi. Mình mặc đồ đẹp vô bar cũng chỉ để có cảm giác được người khác chú ý vậy thôi.

Và sau một khoảng thời gian rất dài ngẫm lại những gì mình đang thiếu khiến mình không thỏa mãn thì mình hiểu ra rằng dường như mình đang làm những việc không phải là mình muốn dù nó có thể thành tựu đó. Cho tới khi bước sang làm MC thì anh mới thấy mình đang cần mọi người công nhận mình ở trên lĩnh vực này. Một chương trình tệ thì mình rất đau lòng, có nghĩa là mình rất cảm xúc với công việc này”. Nam MC khẳng định, tới thời điểm hiện tại, mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày cố gắng trong áp lực nhưng cũng là mỗi ngày anh cảm thấy hạnh phúc khi được làm điều mình thích.

Nếu Dược Sĩ Tiến chọn “phạm vi” khi cố gắng phấn đấu để có thành tựu, kiếm được nhiều tiền để được hết mình với đam mê thì Vũ Mạnh Cường lại chọn “thời gian”, phải đặt ra mốc thời gian cụ thể để đạt được thành công như mong muốn. “Nếu như sau khoảng thời gian đó mà tôi chưa làm được điều mình thích thì phải xem lại, có thể là mình không đủ khả năng để dấn thân vào nó một cách mạnh mẽ. Không thể để các bạn trẻ hoang mang về suy nghĩ như thế nào là theo đuổi đến cùng niềm đam mê. ‘Đến cùng’ là đến thời điểm mình đặt ra đã đạt được thành công hay chưa chứ đến cùng không phải đến chết”, Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Vũ Mạnh Cường còn cho rằng, để có được sự thành công, sự nổi tiếng không chỉ được đánh đổi bởi thời gian của bản thân mà còn là thời gian dành cho gia đình, cho cha mẹ. Nam MC từng nghĩ rằng khi mình nổi tiếng, cố gắng để có mặt trong nhiều chương trình nhất có thể để cha mẹ được “gặp con thật nhiều” trên tivi. Nhưng khi anh nhận ra rằng cha mẹ đã già, cha đã lãng tai còn mẹ thì mắt đã bắt đầu mờ đi và lúc đó tivi không thể giải quyết những vấn đề trên được nữa. Lúc đó, anh mới nhận ra rằng sự nổi tiếng đôi khi không thể đi cùng với việc đồng hành với cha mẹ được.

Hoàng Lilys

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *