Khưu Huy Vũ từng “sống chết” với đam mê ca hát vì điều gì?

Khưu Huy Vũ chàng ca sĩ điển trai có biệt danh Út móm Sến nhảy với những bài hát triệu view cùng giải thưởng Quán quân Tuyệt đỉnh song ca, thành công đó là điều mà anh trân quý. Tuy nhiên, Khưu Huy Vũ cũng từng sống chết với nghề ca hát vì điều gì, hãy nghe anh tâm tình.

Khưu Huy Vũ được đông đảo khán giả nhớ  đến là một nam ca sĩ  có chất giọng đẹp hát đủ các  thể loại nhạc bolero, nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca quê hương, nhạc remix  với chất giọng ngọt và ấm cùng phong thái sáng sân khấu. Bên cạnh đó,  Khưu Huy Vũ được mệnh danh là Út móm Sến nhảy với những bài hát triệu view thì anh chàng còn rất đa năng với dòng nhạc dân ca, trữ tình. Năm 2018, Khưu Huy Vũ bắt tay nữ ca sĩ Sơn Ca tham gia chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca – Cặp Đôi Vàng và nhận giải quán quân.

Sau giải thưởng, Khưu Huy Vũ là một trong những ca sĩ rất đắt show đi lưu diễn khắp nơi. Anh vừa trở về sau chuyến lưu diễn Đài Loan cùng các nghệ sĩ Thanh Hằng, ca sĩ Ân Thiên Vỹ, ca sĩ Lưu Chí Vỹ…Kể về kỉ niệm của chuyến đi, chàng ca sĩ biệt danh Út móm Sến nhảy nói: “ Tôi đã đi lưu diễn Đài Loan hơn 5 lần và lần trở lại nào tôi cũng được sống trong tình yêu thương của  khán giả kiều bào nên tôi rất hạnh phúc và luôn hát thật nhiều theo yêu cầu  như một cách tri ân tấm lòng của khán giả.

Trong chuyến lưu diễn Đài Loan vừa qua, tôi hội ngộ nghệ sĩ Thanh Hằng. Có dịp  quan sát đàn chị trên sân khấu tôi nhận thấy  chị có kĩ năng giao tiếp rất hoạt bát chan hoà rất gần gũi chân thành với khán giả. Vì vậy, tôi  sẽ cố gắng học hỏi theo nghệ sĩ Thanh Hằng thật nhiều để được sống bền lâu hơn trong lòng quý khán giả gần xa! Hơn thế nếu có dự án âm nhạc phù hợp tôi sẽ nhớ ngay và sẽ mời chị Thanh Hằng tham gia cùng tôi!” Nói là thế vì trong lòng cũng có đam mê cải lương  nhưng Khưu Huy Vũ thẳng thắng thừa nhận anh không rành về nhịp bài bản và ngũ cung nên cũng rất cần người chỉ dạy để mình thử sức quá. “Có lẽ Vũ sẽ thu xếp thời gian thọ giáo cách hát cải lương thật mùi của nghệ sĩ  Thanh Hằng và biết đâu đủ duyên có cơ hội được hát hoặc diễn chung với nghệ sĩ Thanh Hằng trong tương lai!”, anh nói.

 

Đoàn nghệ sĩ Việt Nam lưu diễn tại Đài Loan gồm ca sĩ Ân Thiên Vỹ, Lưu Chí Vỹ, Thanh Hằng và Khưu Huy Vũ

Khưu Huy Vũ luôn được khán giả Đài Loan yêu mến

Không chỉ quay vòng với lịch lưu diễn, Khưu Huy Vũ còn là một trong những ca sĩ tích cực chăm chỉ phát hành các MV ca nhạc. Anh vừa cùng lúc ra mắt hai MV rất ý nghĩa. Đó là MV ca nhạc mang tên Hiếu đạo , sáng tác Lạc Phong được anh quay hình công phu và đặc biệt có sự xuất hiện của mẹ ruột trong mv. MV Hiếu đạo với giai điệu và ca từ mượt mà ý nghĩa như những bao tâm tư  ca ngợi tình mẹ tình cha bao la như biển trời mà Khưu Huy Vũ muốn dành tặng mẹ  và những đấng sinh thành bởi Mẹ là người đã chăm chút lo lắng và ủng hộ hết mình khi Khưu Huy Vũ đi theo con đường ca hát.

Khưu Huy Vũ mời mẹ tham gia trong MV Hiếu đạo

Một MV ca nhạc thứ hai vừa trình làng được Khưu Huy Vũ thể hiện phong cách hát nhạc trữ tình quê hương cùng ca sĩ Ngọc Hân có tựa Cô bạn miền tây. Bài hát có giai điệu trẻ trung nhưng vẫn luyến láy rất mượt mà như câu chuyện trò hát đối đáp tỏ tình  dễ thương giữa chàng ca sĩ điển trai  với cô ca sĩ dễ thương Ngọc Hân.

Có thể nói để có những sản phẩm âm nhạc triệu view gắn liền như thế, Khưu Huy Vũ đã có sự cố gắng không ngừng nghỉ nhưng như thế còn chưa đủ, anh nói: “ Tôi  đã từng quá cháy với đam mê mà tiêu hết tất cả những gì dành dụm để chiến đấu cho sản phẩm âm nhạc. Mong cầu thì quá lớn nhưng thành quả thì ngược lại nên cũng thành ra có những thứ áp lực và những sự  lo lắng đến mức  không nói ra được và cũng có đôi lúc đã suy nghĩ không thông. Đã có một  thời gian dài điều này khiến  cho tôi  cảm thấy không phải là chính mình, may mắn là tôi có gia đình luôn bên cạnh lắng nghe, ủng hộ. Những lời dạy của ông bà cha mẹ mình nói thì không bao giờ sai. Cứ cố gắng thì sẽ có cơ hội nên thời gian sau này khi tôi  may mắn được khán giả yêu mến và các sản phẩm cũng dần  đi vào đúng cái hướng mình mong muốn. Ban đầu chỉ vài bài thôi nhưng điều  đó cũng đủ làm cho tôi có thêm động lực cố gắng thêm nữa trên con đường mà mình chọn và qua đây tôi cảm ơn ba mẹ đã ủng hộ. Tôi luôn muốn hoàn thiện mình nhiều hơn để lúc nào cũng nhận được sự yêu mến của quý khán giả gần xa nhiều hơn hiện tại nữa!”

Khi được hỏi đã có không ít ca sĩ trẻ dễ đi vào trạng thái ngủ quên trong chiến thắng,  Khưu Huy Vũ làm sao để không rơi vào trường hợp này, chàng ca sĩ điển trai nói ngay: “ Tôi luôn nhắc nhớ mình thuở vào nghề đầy vất vả, khó khăn về mọi mặt. Chỉ biết nói là tôi từng không dám nghĩ sau này mình sẽ gặt được ít nhiều thành quả như ngày hôm nay. Cả một quá trình rất dài có lẽ  kể  vắn tắt thì  không hết nhưng tính tôi lại không thích than vãn. Mỗi khi khó khăn, tôi tập nhìn lại, tìm về với  chánh pháp, an trú trong tình yêu thương vô điều kiện của cha mẹ. Khi tịnh lòng tôi luôn nhắc mình không được nản chí và cố gắng giữ lửa ước mơ. Tôi cần báo hiếu cho cha mẹ  và vì đam mê ca hát trong tôi như ngọn lửa còn cháy quá lớn. Tôi hát cho đam mê và cũng chính đam mê sẽ nâng bước chắp cánh cho ước mơ mong muốn thay đổi số phận và hoàn cảnh khó khăn của gia đình từ tuổi thơ quá cơ cực mà tôi đã trải qua! Hào quang của nghề hát rất rực rỡ. Nếu không rực rỡ thì đâu có ai sống chết để chiến đấu hết mình với nghề để có được hào quang nè! Vậy nên khi được sống trong hào quang ấy, quá khứ tôi dùng làm ký ức đẹp để mình không bị ngủ quên!”

Hoàng Thủy Uyên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *